Chấm dứt ngay trò đem con bỏ chợ - 13-06-2018:pm

Đang vào mùa du lịch hè cao điểm, Phú Yên đang nỗ lực xây dựng thương hiệu du lịch: Phú Yên - điểm đến hấp dẫn, thân thiện thì đâu đó vẫn có những hiện tượng xấu xí, “con sâu làm rầu nồi canh”. Mới đây nhất, gần 30 khách du lịch từ TP Hồ Chí Minh đã bị nhà xe bỏ giữa chừng trong hành trình tour.


 

Theo chia sẻ thông tin từ nhà báo Thu Giang (VTV8), một đoàn khách đến từ TP Hồ Chí Minh đã phải náo loạn sau khi mua quà lưu niệm quay ra không thấy xe đưa đoàn ở đâu, nên phải tự gọi taxi về khách sạn. Bản tin trên VTV8 cho biết: “Theo các thành viên trong đoàn, Công ty Du lịch Hòn Ngọc Việt (Bình Định) đã hợp đồng với nhà xe Lê Đang (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) chở khách du lịch tại Phú Yên và Bình Định từ ngày 6-9/6. Tuy nhiên, vào 8 giờ 30 sáng 7/6, khi hướng dẫn viên dẫn đoàn mua đặc sản tại một cửa hàng ở TP Tuy Hòa không theo gợi ý của nhà xe, lái xe đã tự ý bỏ đoàn, không đưa xe về khách sạn. Sau đó xảy ra xô xát với hướng dẫn viên của đoàn tại khách sạn và không tiếp tục chở khách hết hành trình”.

 

Tìm hiểu thêm thì được biết, 30 khách du lịch nói trên mua tour đi Phú Yên - Bình Định từ một công ty lữ hành ở TP Hồ Chí Minh, sau đó công ty này chuyển land tour cho Công ty Du lịch Hòn Ngọc Việt ở Bình Định thực hiện, sau đó công ty này tiếp tục thuê dịch vụ vận tải nhà xe Lê Đang ở Tuy Hòa. Quan hệ dích dắc giữa các đơn vị kinh doanh, nhưng khách hàng là chủ thể chính lại hoàn toàn không biết và phải nhận hậu quả. Sau khi sự cố xảy ra, nhận được tin báo, Thanh tra Sở VH-TT-DL Phú Yên đã có mặt tại hiện trường để nắm tình hình và vào cuộc xử lý.

 

Vẫn chưa có kết luận của cơ quan chức năng về nguyên nhân bỏ khách giữa chừng nói trên. Chưa rõ ai đúng, ai sai và bên nào phải chịu trách nhiệm cũng như hình thức xử phạt theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, nhìn sự việc theo những thông tin hiện có thì rõ ràng 30 khách du lịch không phải là bên gây ra nguyên nhân và càng không thể bị “bỏ rơi” như vậy.

 

Du lịch Việt Nam nói chung, du lịch Phú Yên nói riêng đang nỗ lực hết sức để xây dựng thương hiệu hình ảnh đẹp, là điểm đến hấp dẫn, an toàn, văn minh, thân thiện. Nhưng vẫn còn đâu đó những hiện tượng xấu xí, những cách ứng xử không thể chấp nhận, bỏ rơi khách du lịch giữa đường, ép khách vào các cửa hàng quà tặng để ăn hoa hồng, gợi ý tiền boa... vẫn xảy ra. Đây là những “con sâu làm rầu nồi canh”.

 

Thiết nghĩ, trong sự cố “bỏ khách giữa đường” vừa rồi, các cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ, làm rõ nguyên nhân, đối tượng gây ra sự vụ trên, có hình thức bồi thường tổn thất cho khách du lịch, xử phạt nghiêm khắc theo quy định của pháp luật để răn đe, tạo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh.

 

QUỲNH MAI

Nguồn: Báo Phú Yên


 Lượt xem: 69 (lần)

Share |
TIN LIÊN QUAN